Vui chơi nhưng phải chú ý an toàn

Cập nhật, 07:10, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

Khoảng tuần nay, gió báo mùa thả diều. Mỗi khi chiều về, Khu Hành chính tỉnh nhộn nhịp hẳn lên.

Do nhiều lô đất ở đây chưa xây dựng, địa hình trống trải, cộng thêm ít xe cộ lưu thông nên nhiều người rủ nhau đến đây thả diều. Theo tôi, ở phố có được một khoảng không vui chơi như thế này là cần thiết. Thế nhưng, đằng sau thú vui bổ ích được tổ chức ở đây thì có nhiều “mối lo” mà người chơi cần phải chú ý.

   Ảnh chụp trưa 6/3/2019.
 

Thứ nhất: Mặc dù trong khu vực Khu Hành chính tỉnh ít phương tiện lưu thông chứ không phải không có xe cộ qua lại (đặc biệt trưa 21/2 đã có tai nạn giao thông xảy ra làm một người tử vong). Người thả diều không nên mải miết theo cánh diều mà vô tư giật dây diều ngay trên đường giao thông rất nguy hiểm.

Thứ hai: Người thả diều cần nâng cao ý thức trong việc đậu, đỗ xe khi thả diều. Theo tìm hiểu của tôi thì người thả diều đậu xe bất cứ đâu, từ trên vỉa hè cho đến dưới lòng đường. Thêm vào đó, một số xe bán nước giải khát lưu động “chốt” tại bất cứ chỗ nào có đông người bất kể lòng đường hay vỉa hè. Tất cả đã tạo nên cảnh lộn xộn, mất trật tự, cản trở phương tiện giao thông đi qua (ảnh).

Thứ ba: Phụ huynh không được chủ quan, cần phải trông chừng trẻ con cẩn thận. Rất nhiều bạn nhỏ được theo cha mẹ đến đây thả diều. Thế nhưng, nhiều phụ huynh sau khi cho diều lên cao thì “vô tư” ngồi trò chuyện để con tự cầm dây diều. Nhiều bạn nhỏ mặt thì ngước lên trời mà chân thì cứ bước tới hoặc lùi dần dần ra cả đường lớn. Trong khi đó, ngày nào ở đây cũng có một vài thanh niên “thích thể hiện mình” đua nhau rồ ga, cất bánh đầu “biểu diễn”.

Thứ tư: Người thả diều cần phải chú ý tránh hệ thống dây điện vì khi diều vướng vào rất dễ xảy ra sự cố cháy, nổ.

Sống ở phố mà vẫn có được thú vui thả diều thì còn gì bằng- nhất là đối với trẻ con vì đây là trò chơi vận động bổ ích góp phần tách trẻ thoát khỏi “ma lực” của những thiết bị công nghệ. Thế nên, từng người chơi cần phải nâng cao ý thức hơn nữa. Một thời gian nữa thôi hẳn khu đất này sẽ được lấp đầy. Và còn không những mùa thả diều? Thế nên hãy trân trọng từng mùa thả diều một! Hãy để mỗi mùa thả diều đi qua là một mùa vui trọn vẹn cho người ở phố!

DIỄM KIỀU