Hãy lật tẩy loại tà đạo đóng đinh vào đầu chữa bệnh!

Cập nhật, 05:23, Thứ Ba, 04/12/2018 (GMT+7)

Vụ việc đau lòng xảy ra tại Ấp 3B (xã Phước Lợi, huyện Bến Lức- Long An) khi xuất hiện một loại tà đạo mới- “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp”- mà Công an tỉnh Long An đã xác minh.

Theo đó, một số người dân tại xã này đã tin theo tín đồ tà đạo rất ma quái này. Đó là khi chữa bệnh cho cha, mẹ, người nhà… phải đóng đinh vào đầu, để trừ đuổi ma quái hành hạ.

Đã có một trường hợp là anh Lê Dũng Tâm (31 tuổi) và vợ là Tô Thụy Ngọc Hằng (40 tuổi) ở tại xã Phước Lợi tin theo tà đạo này, trị bệnh cho mẹ ruột của mình như vậy dẫn đến rất nguy cấp về sức khỏe.

Được biết, “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” là một tổ chức tà giáo được hình thành và phát triển tại Việt Nam vào những năm 1971 từ một nhóm thương gia công chức cũ do Lương Sỹ Hằng và nhiều người khác khởi xướng và lãnh đạo. Sau ngày 30/4/1975, tà giáo này tự giải tán.

Năm 1980, Lương Sỹ Hằng vượt biên khỏi Việt Nam và tiếp tục củng cố lập lại tà giáo này ở hải ngoại. Đối với trong nước, y đã chỉ đạo số đối tượng ở trong nước khôi phục và phát triển lại tổ chức này ở TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An,...

Các hoạt động của đối tượng “vô vi” mang nặng tính chất mê tín dị đoan như “ngồi thiền soi hồn”, “tự chữa bệnh” “mở con mắt thứ 3”…

Tại Bến Lức, khi nhận được tin báo, công an địa phương đã kiểm tra ngôi nhà ở Ấp 3B (xã Phước Lợi) thì phát hiện một phụ nữ bị trói tay, chân, đầu trùm kín bằng vải mùng và băng keo, có cây đinh sắt đâm ngang đầu (ảnh)...

Nhận thấy tình trạng sức khỏe người phụ nữ này đang nguy kịch, công an địa phương nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Bến Lức cấp cứu, tiếp đó chuyển ngay đến Bệnh Viện Chợ Rẫy để chữa trị.

Phó trưởng Ban Tôn giáo- Sở Nội vụ tỉnh Long An Nguyễn Văn Mưng cho biết: Tổ chức “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” không được Nhà nước Việt Nam công nhận.

Và ông đề nghị để hạn chế hậu quả đau lòng từ việc tham gia tà đạo này như đã xảy ra ở Long An, các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền người dân không tham gia hoạt động tà đạo; đồng thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý, ngăn chặn kịp thời các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào các tà đạo phi pháp này.

Như vậy, đây là loại tà đạo bất hợp pháp, tuy không phải là mới (vì xuất hiện trước ngày giải phóng miền Nam), song hiện đã và đang nhen nhóm trong cư dân nông thôn, mức độ rất nguy hiểm.

Địa bàn xã Phước Lợi (Bến Lức- Long An) là nơi gần địa bàn huyện Bình Chánh, Nhà Bè của TP Hồ Chí Minh, cũng như các tỉnh lân cận, nên công tác quản lý tôn giáo tại địa bàn các tỉnh- thành gần Long An cần chú ý đề cao cảnh giác, khi loại tà đạo này lây lan sang các xã nông thôn của miền Tây Nam Bộ.

PHẠM BÁ NHIỄU