Đời người không dài như ta tưởng

Cập nhật, 06:19, Thứ Tư, 01/08/2018 (GMT+7)

Cuộc sống thường nhật. Một ngày trôi qua thật nhanh. Thoáng chốc đã hết ngày. Có khi, kế hoạch trong một ngày chưa kịp làm xong thì ngày đã hết. Cuộc sống vèo trôi, thời gian như tên bắn và không ai có thể níu kéo được thời gian.

Nhưng dường như không phải lúc nào ta cũng nghĩ vậy. Có khi một ngày đến với ta thật nhẹ nhàng và ta cũng cảm thấy hạnh phúc.

Thử một buổi sáng bình minh, ta gạt bỏ mọi suy tư, mọi lo lắng thường nhật. Cứ trải lòng và cho nó trôi tự do. Tự dưng hạnh phúc ngày mới sẽ đến.

Có những thứ không cần tìm kiếm chi xa xôi, nó cứ hiển hiện ngay trước mắt ta. Cái chính ta biết chấp nhận nó, biết dung hòa nó như thế nào thành niềm vui của ta.

Cuộc sống luôn tồn tại, cứ nghĩ đơn giản ta hãy vui trong điều kiện có thể. Những niềm vui đơn giản và trong lành như gội sạch suy tư, phiền muộn, u ám vây lấy ta.

Chấp nhận cuộc sống hiện tại đối với nhiều người đôi khi không đơn giản. Và đôi lúc, có nhiều người tự làm cuộc sống mình thêm phần phức tạp từ những lý do không đáng có.

Cuộc sống sung túc, đủ đầy thì ai không mơ ước. Nhưng đừng vì nó mà đày ải bản thân. Sống tốt và lương thiện là mục đích tối ưu để làm người.

Đời người không dài như ta tưởng nên ta đừng viễn vông nghĩ cuộc đời ta còn dài lắm. Cuộc sống ta sẽ dừng lại khi ta không biết sống cách nào cho có ý nghĩa.

Mọi người trong xã hội có nhiều mục tiêu sống khác nhau nhưng dù thế nào đi nữa đến một lúc nào đó, họ cũng sẽ dừng lại thôi. Vì không ai sống hoài và tồn tại mãi mãi.

Đời người vốn ngắn. Nên vậy, ta hãy yêu cuộc sống này bằng tất cả tấm lòng mình. Cứ hãy dang rộng vòng tay và hãy sẻ chia. Cái mà ta nhận lại sẽ rất nhiều. Thứ hạnh phúc quý giá nhất chính là thứ hạnh phúc làm ta bất ngờ nhất.

Một ngày thường nhật lại trôi qua, đời người vốn ngắn nhưng lòng ta thanh thản, yên vui!

TRẦN THÀNH NGHĨA