Vẫn chiêu khuyến mãi chảo, nồi

Cập nhật, 21:39, Thứ Năm, 26/07/2018 (GMT+7)

Một chiêu lừa đảo cũ rích lâu nay đã xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước, báo chí nhiều lần lên tiếng cảnh báo thế nhưng bọn làm ăn bất lương vẫn cứ nhởn nhơ lừa gạt nhiều người.

Ở quê tôi vừa rồi bọn chúng cũng về giăng bẫy làm cho không ít người cả tin phải bỏ tiền ra để lấy hàng dỏm. Đó là có một nhóm đối tượng dùng xe tải chở hàng về lùng sục các làng quê, thôn xóm.

Chúng tự giới thiệu là nhân viên của Công ty M.L. đi bán hàng khuyến mãi. Khi đến địa bàn xã, trước tiên chúng liên hệ với chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ “doanh nghiệp”. Để được thuận lợi, chúng “tặng” cho các quan chức xã mỗi người một ít quà dỏm như nồi đa năng, chảo chống dính, thau, chậu, các loại dao,…

Thế là xã nhanh chóng lấy nhà văn hóa thôn làm điểm ăn ở, chứa hàng và còn… kêu gọi bà con xã nhà tập trung mua hàng khuyến mãi để đôi bên cùng có lợi. Bọn chúng đưa bảng giá niêm yết bán một chiếc chảo chống dính giá 250.000 đ/chiếc, thu đủ tiền nhưng “lại quả” tới 150.000đ, hóa ra chiếc chảo chỉ có giá 100.000đ.

Nồi inox đa năng thì hô giá 3,2 triệu đồng một cái. Có người thận trọng còn tra trên mạng thì giá niêm yết của Công ty M.L. đúng như vậy nhưng bọn họ nói tháng khuyến mãi nên chỉ bán 1,8 triệu đồng/nồi, lại tặng thêm bộ dao gia dụng mà giá niêm yết của công ty là 500.000 đ/bộ.

Cứ tưởng rẻ, nhiều người xúm đến mua, đông nghịt. Sau khi bán hết hàng, chúng nhanh chóng thu dọn, lên xe chơi chước thứ… 36 thì một số người mới tá hỏa bởi nồi đa năng không nóng, chảo chiên trứng bị dính bầy nhầy. Điện cho Công ty M.L. nào đó thì máy cứ tút tít mãi.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết kiểu lừa tương tự được kẻ xấu tung ra ở nhiều nơi với các nhóm đối tượng khác nhau, không chỉ ở nông thôn mà ngay cả chốn thị thành. Sở dĩ bọn chúng lừa lọc dễ dàng như vậy là vì chúng biết… lừa cả một số người đại diện chính quyền, các đoàn thể ở cơ sở để cho những người này lên tiếng kêu gọi “giúp đỡ doanh nghiệp” nên người dân càng tin theo để rồi phải dính bẫy.

THÁI MỸ