Niềm tin trở lại

Cập nhật, 06:08, Thứ Ba, 31/07/2018 (GMT+7)

Tôi vốn có tật đa nghi, lại hay rất quan tâm đến các vụ việc tiêu cực. Khi đọc báo, nghe đài, tôi được thông tin Đảng và Nhà nước đang kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể vi phạm bất kể người đó, tổ chức ấy là ai?

Thú thật khi nghe, khi đọc những tuyên bố ấy tôi rất hoài nghi và thiếu niềm tin với suy nghĩ: có thật vậy chăng hay chỉ là những phát biểu để trấn an dư luận để rồi đâu lại vào đấy.

Thế mà liên tiếp trong thời gian gần đây mà cụ thể nhất là những ngày cuối tháng 7 này, hàng loạt tướng lĩnh cao cấp nắm giữ những vị trí quan trọng của nền an ninh quốc gia liên tiếp bị kỷ luật với nhiều cấp độ khác nhau.

Đó là chưa kể đến việc nhiều cán bộ cao cấp trong Đảng bị kỷ luật nghiêm khắc, kể cả ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên trung ương Đảng, bộ trưởng, thứ trưởng, lãnh đạo đảng, chính quyền các tỉnh- thành; các cá nhân nắm giữ chức vụ cao trong các tập đoàn kinh tế, ngân hàng nhà nước…

Không nói thêm về mức độ vi phạm và mức án tương ứng, tôi chỉ muốn nói một điều rất thật là niềm tin vào Đảng, chính quyền trong tôi đã thực sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Mà không chỉ có riêng tôi, có lẽ sẽ còn có nhiều, rất nhiều người đang trong tình trạng như tôi: buồn vui đan xen.

Buồn vì đã có những con người biến chất làm xấu đi hình ảnh người cán bộ đảng viên các cấp; xấu đi hình ảnh những sĩ quan trong lực lượng vũ trang…

Vui vì đã có những lưỡi dao “công lý” không khoan nhượng với cái xấu, cái ác để bảo vệ tôn vinh cái đẹp, cái tốt mang lại sự bình đẳng cho mọi người.

Những con người chân chính hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân vẫn còn đây, còn rất nhiều để chung tay, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin đừng đánh đồng một cách vội vã họ với những con sâu làm sầu nồi canh kia. Đó là một sự so sánh khập khiễng, bất công.

Với tôi, niềm tin đã trở lại.

PHAN THỊ ANH THƯ