Sữa học đường- vừa mừng vừa lo

Cập nhật, 06:12, Thứ Sáu, 09/03/2018 (GMT+7)

Trước hết xin khẳng định, Chương trình sữa học đường là một đề án nhân văn, là bước cụ thể hóa việc thực hiện chiến lược và mục tiêu quốc gia về dinh dưỡng trẻ em.

Mục tiêu của đề án là nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng về cân nặng, chiều cao và trí tuệ của trẻ mầm non, tiểu học. 

Kinh phí thực hiện đề án gồm 3 nguồn: ngân sách nhà nước chi 25%, công ty sữa hỗ trợ 25% và phụ huynh học sinh đóng 50%. 

Hiểu ý nghĩa, tôi và nhiều phụ huynh khác sẵn sàng đánh dấu “đồng ý” tham gia đề án “Sữa học đường cho trẻ mầm non công lập, tiểu học công lập giai đoạn 2018- 2021” trên địa bàn tỉnh.

Chúng tôi đăng ký tham gia trước hết để ủng hộ chương trình, vì thông cảm cho nhiều gia đình còn khó khăn nên một số trẻ không được uống sữa và để “con mình không so bì nếu các bạn được phát một loại sữa khác”!

Thực tế, con tôi đi học luôn mang theo sữa và dù không có chương trình này cháu vẫn được uống sữa theo nhu cầu.

Tuy nhiên, tôi và nhiều phụ huynh khác cũng không tránh khỏi những hoang mang khi thỉnh thoảng lại dấy lên một vụ ngộ độc sữa trong chương trình sữa học đường- dù là ở tỉnh khác.

Đó là còn chưa kể cái nỗi lo chung là “ký tên rồi mà không biết con mình sẽ được uống sữa gì, bé có thích không?”- vì sau khi phụ huynh đồng ý mới tổ chức đấu thầu.

Thiết nghĩ, để phụ huynh yên tâm thì khâu đấu thầu kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa cần được chú ý nghiêm ngặt trong cả thời gian thực hiện chương trình.

Giá cả cạnh tranh có thể là một phần để thực hiện đề án nhưng chất lượng sữa mới là yếu tố quyết định. Bởi, tất cả vì tương lai con em chúng ta!

CHI LINH