Xuống phố tắm mưa

Cập nhật, 16:19, Thứ Tư, 19/07/2017 (GMT+7)

Trời mưa, không khí mát mẻ, nhiều người (nhất là trẻ em) rất thích hòa mình vào những cơn mưa để nô đùa, chạy giỡn.

Tuy nhiên, nếu trẻ chỉ tắm mưa trong khuôn viên sân nhà thì đó là trò chơi tuổi thơ bình dị mà rất nhiều người trong chúng ta từng trải qua. Đằng này một số em nhỏ lại tắm mưa trên vỉa hè, đến khi cao hứng trẻ chỉ lo rượt đuổi nhau mà lao cả xuống lòng đường bất chấp có rất đông phương tiện đang lưu thông.

Mấy hôm trước, khi đi trên QL53 đoạn gần thị trấn Long Hồ, do mưa lớn, nước mưa tạt mạnh vào mặt nên tôi chạy khá chậm, bỗng nhiên một nhóm 4-5 em nhỏ chừng 8- 9 tuổi lao thẳng xuống đường làm tôi và 2 xe nữa giật mình thắng gấp làm xe chao đảo. Không kìm được tức giận nam thanh niên chạy xe phía sau tôi la lớn “tụi bây muốn chết hả?”. Ấy vậy mà các em chỉ hồn nhiên quay lại cười rồi tung tăng tắm tiếp.

Tắm mưa dưới lòng đường là việc làm rất nguy hiểm do khi trời mưa tầm nhìn của người điều khiển phương tiện rất hạn chế và mặt đường rất trơn, sẽ rất khó xử lý kịp thời khi có tình huống bất ngờ.

Để tránh nguy hiểm đáng tiếc ập đến cho con em mình, các bậc phụ huynh nên khuyên bảo trẻ nên vui chơi ở những nơi an toàn. Nếu có nhu cầu “tắm mưa”  thì chỉ nên chạy chơi trong khuôn viên sân nhà, có sự giám sát của người lớn. Như vậy, các em có thể thỏa sức nô đùa mà không lo tai nạn.

TUYẾT NGỌC