Mùa mưa, coi chừng cây xanh, biển hiệu đổ ngã

Cập nhật, 07:10, Thứ Sáu, 21/07/2017 (GMT+7)

Vào mùa mưa, kèm theo gió lớn khiến không ít người lo lắng tình trạng cây xanh ngã, gãy, biển hiệu bị đổ, bay.

Nếu như ở các đô thị vào mùa mưa, cây xanh được rong mé tỉa tót thường xuyên thì tại nhiều tuyến đường nông thôn, cây xanh ít được quan tâm, chăm sóc, rong mé.

Theo ghi nhận, trên nhiều tuyến đường nông thôn vẫn có rất nhiều cây cao, tuổi thọ hàng chục năm, phía trên có nhiều cành khô hay nhánh tươi xòe ra nhưng không được mé.

Do đó, vào mùa mưa nhiều cây bị gãy ngã ra đường, vừa gây cản trở giao thông, vừa gây nguy hiểm cho người đi đường.

Như tại một tuyến đường ở xã Tân Quới Trung (Vũng Liêm), mưa kèm theo gió mạnh đã làm nhiều cây ven đường tét nhánh, quật ra đường lộ, khiến xe máy qua lại rất khó khăn. Một điểm khác có cây còn bật gốc, ngã ngay trước cửa nhà người dân.

Song, bên cạnh đó còn phải kể đến sự tiềm ẩn nguy hiểm của các tấm biển quảng cáo. Những tấm biển quảng cáo lắp đặt tùy tiện, không bảo đảm kỹ thuật luôn là mối nguy đe dọa tính mạng và tài sản, gây tâm lý lo sợ cho người dân khi tham gia giao thông.

Không ít tấm biển chịu ảnh hưởng của thời tiết, mưa, nắng làm khung sắt hoen gỉ, phông bạt rách, lại thường quá kích cỡ quy định, cho nên khi có giông lốc, mưa gió đã bị đổ sập hay bay ra đường.

Ghi nhận, vào trời mưa có rất nhiều biển hiệu quảng cáo bay, ngã ra đường nhưng chủ tiệm bỏ mặc không dựng lại hoặc chèn cẩn thận.

Do đó, bên cạnh nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc tăng cường kiểm tra xử lý những cây, biển hiệu có nguy cơ gây mất an toàn, thì người dân cũng cần chủ động bảo vệ mình.

Về phía chủ cơ sở kinh doanh có biển hiệu, cần tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật cũng như kiến thức, kỹ thuật lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo an toàn, thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng để tự bảo vệ tài sản của mình và bảo đảm an toàn cho mọi người, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

THẢO NGUYÊN