Đẩy mạnh cho mượn sách thư viện dịp hè

Cập nhật, 09:26, Thứ Ba, 13/06/2017 (GMT+7)

Sau khi bế giảng năm học, các công tác, hoạt động của nhà trường gần như được kết thúc, trong đó có cả công tác thư viện. 

Đến thời điểm hè, các thư viện sẽ tiến hành thu hồi sách mượn của giáo viên và học sinh, thực hiện kiểm kê số lượng các bản sách và niêm phong lại.

Có thể nói rằng thư viện nhà trường là nơi cung cấp đa dạng các loại sách từ sách giáo khoa, sách tham khảo học tập và các loại sách tham khảo khác như truyện, nghiên cứu lịch sử, văn hóa,... Do đó nếu có thời gian đọc các loại sách này sẽ góp phần nâng cao kiến thức cho học sinh.

Trong năm học, đa số các em đều rất bận rộn với việc học trên lớp, học ở nhà kể cả đi học thêm dẫn đến thời gian dành cho việc đọc sách, đặc biệt là các sách tham khảo như truyện, nghiên cứu lịch sử, văn hóa,… không có được bao nhiêu.

Mà những loại sách tham khảo này khá dày nên đòi hỏi phải có thời gian dài mới đọc hết được. Chính vì vậy, mùa hè là thời điểm thích hợp nhất đối với học sinh. Song hiện nay đa số các nhà trường lại có chủ trương không cho học sinh mượn sách vào dịp hè và thực hiện đóng cửa thư viện nghỉ ngơi.

Sân chơi của học sinh hiện nay vẫn còn thiếu, do đó nếu thư viện của nhà trường mở cửa cho học sinh mượn sách trong dịp hè (1- 2 lần/tuần) thì sẽ góp phần hướng các em đến một kỳ nghỉ hè bổ ích.

Các em sẽ có được cơ hội ôn tập, nâng cao mở rộng không chỉ những kiến thức trong sách giáo khoa mà còn ở các lĩnh vực khác. Đồng thời thông qua hoạt động này, giúp học sinh xa rời tệ nạn xã hội, các trò chơi không lành mạnh khác.

VĂN THY HOÀNG