Tuyệt đối không cho trẻ lái xe khi chưa đủ điều kiện!

Cập nhật, 06:10, Thứ Năm, 09/02/2017 (GMT+7)

Tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) hiện nay đang là vấn đề nhức nhối cho người dân lẫn cơ quan chức năng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT, trong đó có chuyện lái xe khi chưa đủ tuổi.

Những đối tượng này, do chưa có giấy phép lái xe, nên rất kém ý thức về văn hóa giao thông, an toàn giao thông cũng như khả năng ứng biến trong việc điều khiển phương tiện giao thông rất yếu. 

Trên các trang chia sẻ như Youtube, mạng xã hội Facebook, người ta thường thấy một số tài khoản đăng tải những hình ảnh, clip học sinh lái xe gắn máy, đánh võng lạng lách trong tràng vỗ tay tán dương của bạn bè. Có em còn lái xe bằng chân, buông hai tay, đứng lên yên, bốc đầu xe rất táo bạo.

Kinh khủng hơn, nhiều bậc phụ huynh còn đưa cho con cầm vô-lăng ôtô lái thử (ảnh từ Facebook của P.K ngày 5/2/2017). Đã thế, nhiều bình luận trên mạng không chỉ trích, khuyên nhủ, ngược lại còn khen lấy khen để, ủng hộ.

Trách nhiệm trước tiên thuộc về gia đình, vì đã bạo gan giao xe cho con lái khi chưa có giấy phép lái xe hoặc quá nhỏ tuổi. Đừng nghĩ trẻ có năng khiếu “tay lái lụa” thì cứ vô tư giao xe cho con.

TNGT không những rình rập đối với trẻ mà cả những người xung quanh, thậm chí còn gây ra nhiều hậu quả khôn lường, để lại những mất mát vật chất lẫn tinh thần cho gia đình và xã hội. 

Vì thế, gia đình tuyệt đối không nên cho con thử lái xe khi chưa có giấy phép lái xe. Đừng nghĩ vậy là thương con, nuông chiều con mà làm cho giao thông thêm phần xấu xí.

Cảnh sát giao thông cần xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp phụ huynh giao xe cho con lái. Có như thế người dân mới yên tâm khi đi ra đường. 

NGUYỄN HOÀNG DUY