Hãy sống giản dị

Cập nhật, 13:19, Thứ Sáu, 03/02/2017 (GMT+7)

Cuộc sống giản dị là nét đẹp quý báu của con người. Giản dị thể hiện trong cách sinh hoạt hàng ngày, ăn uống, ngôn ngữ… Giản dị và chân thành thể hiện sự khéo léo của trí khôn và tài năng con người qua cách cư xử.

Một lời nói đẹp có thể làm mát lòng người, có thể dẹp được những cuộc tranh luận, xoa dịu những căng thẳng. Lời nói có thể chữa lành một vết thương, như cơn gió mát đem đến niềm vui cho người khác. Một nụ cười tươi đưa ta đến gần nhau hơn. Khi bạn đến một cửa hàng, chủ quán với nụ cười tươi chào bạn, bạn cảm thấy được trân trọng và thích thú.

Một số ít người chú tâm trang điểm vẻ bề ngoài mà quên trang điểm vẻ đẹp tâm hồn. Họ tô điểm cho đôi môi hồng đẹp mà quên trang điểm cho lời nói của mình.

Sống giản dị là không cần suy tính, vì vậy cuộc sống giản dị giúp bạn có cuộc sống vui tươi hơn. Thấy người trong xóm nghèo khó nay lại bệnh hoạn, chị bạn đồng nghiệp liền cho mượn tiền trị bệnh. Chị không cần suy nghĩ, người ta nghèo vậy có tiền gửi lại mình không? Sống đẹp là vậy, sống có tình người. Với tâm hồn đẹp, chị sống rất vui, tạo ấm áp cho mọi người xung quanh.

Giản dị là phương cách xây dựng cho tâm hồn cao đẹp, tính giản dị giúp cuộc sống thanh thản, nhẹ nhàng. Vì vậy hãy là người giản dị bạn nhé!

HỮU THẮNG