Tết khắp mọi nhà

Cập nhật, 16:53, Thứ Ba, 17/01/2017 (GMT+7)

Tết đã đến ngoài chợ với những lô hoa kiểng đầy màu sắc, tết đến trong nhà bằng chảo mứt dẻo mẹ đang sên. Tết càng thêm ấm áp bởi những tấm lòng bạn trẻ biết vì cộng đồng.

Đó là nhóm sinh viên Đội Công tác xã hội, Trường ĐH Cần Thơ thu nhặt ve chai, làm thảm, vận động tiền quà,… rồi tự tay làm mứt, gói bánh cho trẻ em nghèo, người già neo đơn. Kế hoạch tết đã được các bạn lên từ sớm. Với các bạn, tết không chỉ cho mình mà còn cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những cụ già neo đơn, trẻ em nghèo có một mùa xuân ấm no, hạnh phúc.

Đó là những đoàn viên thanh niên đi vận động những phần quà, khảo sát từng địa chỉ học sinh nghèo để các em có niềm vui trong dịp tết. Để rồi, lòng thấy hạnh phúc khi được cho và được mang niềm vui đến với mọi người. Không phải các bạn ấy không biết mệt hoặc các bạn quá rảnh rỗi muốn giết thời gian. Đơn giản, các bạn ấy muốn góp sức cho xuân thêm ấm!

Mùa xuân đâu chỉ có hoa thơm và nắng đẹp, mùa xuân còn ấm nồng bởi tình người. Bạn trẻ chúng ta có thể chưa có thu nhập hoặc thu nhập không nhiều để có thể trở thành “nhà hảo tâm” nhưng chúng ta có đôi tay khỏe mạnh và trái tim đầy nhựa sống, yêu mọi người, yêu cộng đồng.

Hãy thay những lời yêu thương nhắn nhủ trên mạng xã hội bằng hành động thực tế, bằng những việc làm thiện nguyện, bạn nhé!

CHI LINH