Trước ống kính

"Dự trữ" xăng mùa COVID (!)

Cập nhật, 05:48, Thứ Sáu, 03/04/2020 (GMT+7)

Bước tới cây xăng thấy bực mình

Thùng can đầy ắp thế nhân tình

Dự trữ phòng hờ mùa COVID

Biết là sẽ cháy vậy mà mua?

Hình ảnh này được ghi lại vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 31/3/2020 tại một cây xăng trên địa bàn xã Thanh Bình (Vũng Liêm). Trước đây, cây xăng này không tập trung đông người thế này. Còn mấy ngày nay, cây xăng bị quá tải do người mua kéo đến quá đông.

Một số người dân cho biết, nghe “người ta đồn” là Nhà nước hạ giá xăng để chuẩn bị đóng cửa nên tranh thủ lúc còn xăng thì mua về… dự trữ(!).

Với lại, dịch COVID đang diễn biến khó lường, dự trữ xăng vì sợ khi dịch bùng phát mạnh sẽ không còn bán xăng nữa.

Vì những lời đồn ấy, người dân rỉ tai nhau mua thật nhiều xăng mang về nhà. Có người mua cả 2 can xăng 40 lít chở về để dự trữ mùa COVID (!).

Mùa nắng, mua xăng về dự trữ là một hành động rất nguy hiểm vì xăng rất dễ bốc cháy. Bà con mua xăng nhiều sẽ gây nên tình trạng nhốn nháo gây mất trật tự, đặc biệt là lúc Việt Nam có chủ trương không tập trung đông người.

Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp thì việc tụ tập đông người tại cây xăng cũng rất nguy hiểm- nhất là từ 0h 1/4/2020 thực hiện giãn cách toàn xã hội để khống chế dịch bệnh, khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Mỗi người cần nâng cao ý thức tự giác để cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch COVID-19; chắt lọc thông tin, không nghe những tin đồn thất thiệt dẫn đến việc chen lấn nhau đi mua xăng dự trữ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

HOÀNG LÊ