Lo chó dữ tấn công

Cập nhật, 06:00, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

Những ngày gần đây, bà con trên địa bàn huyện Mang Thít hoang mang lo lắng trước tin “chó dữ tấn công gây chết người” do báo, đài, mạng xã hội đưa tin. Và nỗi lo sợ hiện hữu khi trên địa bàn huyện Mang Thít vẫn còn nhiều trường hợp nuôi chó dữ thả rông.

Khu tái định cư Khóm 2 (thị trấn Cái Nhum) là địa bàn dân cư đông đúc, có nhiều điểm trường (tiểu học, mầm non) nhưng lại có nhiều hộ nuôi chó dữ thả rông.

Vào buổi sáng và buổi chiều hàng ngày, khi phụ huynh đưa rước con em thì có nhiều con chó rất hung dữ vừa sủa vừa “hộc” chạy theo.

Điều đáng nói là đàn chó dữ được các chủ hộ gần Trường Mầm non thị trấn Cái Nhum nuôi. Bên cạnh đó, bà con ngụ ấp An Hội II (xã Tân An Hội) cũng bức xúc về việc chó dữ tấn công trong thời gian gần đây.

Khi bà con đi trên đoạn đường từ đầu lộ Bờ Gòn đến cầu Ba Dũng (thuộc ấp An Hội II) thì có chó dữ chạy ra vừa sủa vừa táp người đi đường.

Trước nỗi lo lắng, bất an của bà con, rất mong chính quyền địa phương, ngành chức năng và các chủ hộ nuôi chó chích ngừa đàn vật nuôi, có biện pháp quản lý như cột, xích vật nuôi, không nên thả rông để tránh điều đáng tiếc xảy ra.

TƯỜNG LINH