Qua đường dây nóng

Thu phí cao hơn giá niêm yết

Cập nhật, 06:05, Thứ Ba, 07/02/2017 (GMT+7)

Một bạn đọc (xin không nêu tên) ngụ huyện Bình Tân cho biết: Hiện nay, cước phí qua đò tại bến đò Thành Lợi (từ xã Thành Lợi- huyện Bình Tân sang Cồn Khương- TP Cần Thơ) đã giảm so với trước đây, nhưng nhân viên tại bến đò này lại tiếp tục thu theo giá cũ.

Giá cước đang được niêm yết tại bến đò Thành Lợi.
Giá cước đang được niêm yết tại bến đò Thành Lợi.

Cụ thể, theo thông báo giảm giá cước được niêm yết tại bến đò Thành Lợi thì cước phí lần lượt là: người đi bộ 1.000 đ/lượt; xe đạp (kể cả người lái) 2.500 đ/lượt; xe đạp điện (kể cả người lái) 3.500 đ/lượt; xe máy (kể cả người lái) 5.000 đ/lượt,

thời gian bắt đầu áp dụng giá cước trên từ ngày 10/7/2016. Tuy nhiên, hiện nay đối với xe máy (kể cả người lái), những ai không biết quy định mới trên vẫn phải trả 6.000 đ/lượt. Tuy giá chênh lệch không nhiều nhưng mỗi ngày có rất nhiều lượt người và phương tiện lưu thông qua lại bến đò này.

Theo quy định chung về hoạt động đưa rước khách ngang sông, các bến đò, phà phải thu phí đúng với giá cước niêm yết. Đề nghị các ngành chức năng có thẩm quyền kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh lại việc thu phí tại bến đò này.

PHẠM TẤN