Ghi nhận phản ánh của dân, cơ sở gas cam kết khắc phục

Cập nhật, 13:29, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Tập thể 15 hộ dân ngụ Tổ 9, Khóm 4, Phường 8- TP Vĩnh Long phản ánh bức xúc về việc cửa hàng gas PetroVietnamgas Vĩnh Long (số 138C, đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 8) chưa chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)- sử dụng hàn cơ khí để sửa chữa mái che kho chứa gas, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và gây tiếng ồn trong lúc vận chuyển gas- ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ xung quanh nên yêu cầu cửa hàng này di dời ra khỏi khu dân cư.

Sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ- Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành kiểm tra tại cửa hàng gas PetroVietnamgas Vĩnh Long. Qua đó, xác nhận cửa hàng gas này đảm bảo hồ sơ kinh doanh khí đốt hóa lỏng- đủ điều kiện để hoạt động nên không di dời.

Ngày 25/4/2016, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ kết hợp với lãnh đạo UBND Phường 8 tổ chức cuộc họp giữa các hộ dân và đại diện cửa hàng gas PetroVietnamgas Vĩnh Long.

Tại cuộc họp, cơ quan chức năng cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC đối với cửa hàng gas.

Mặt khác, yêu cầu người đứng đầu cửa hàng gas PetroVietnamgas Vĩnh Long phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhân viên của mình, đồng thời ban hành quy định về công tác PCCC rõ ràng, cụ thể để nhân viên có ý thức chấp hành đúng nội quy. Khi vận chuyển bình gas phải đảm bảo giờ giấc sinh hoạt cho các hộ xung quanh, tuyệt đối không được sang, chiết gas trái phép.

Về phía cửa hàng gas PetroVietnamgas Vĩnh Long ghi nhận ý kiến phản ánh của các hộ dân và cam kết thực hiện đầy đủ, kịp thời khắc phục những vấn đề mà các hộ dân bức xúc trong thời gian sớm nhất, bên cạnh việc thường xuyên theo dõi nhân viên của cửa hàng gas để nhắc nhở, xử phạt.

Cách giải quyết trên của các cơ quan chức năng nhận được sự thống nhất từ các hộ dân. Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra tại cửa hàng gas, nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử phạt theo quy định pháp luật.

PHÒNG BẠN ĐỌC