Sẽ chấn chỉnh lại tình trạng chiếm dụng vỉa hè trên đường Trần Đại Nghĩa

Cập nhật, 07:50, Thứ Tư, 30/03/2016 (GMT+7)

Ông Tô Văn Hải (ngụ TP Vĩnh Long) hỏi: Hiện nay, trên địa bàn TP Vĩnh Long có một số tuyến đường bị chiếm dụng vỉa hè, lòng- lề đường để làm nơi đậu xe. Đặc biệt là đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4), đoạn từ cầu Hưng Đạo Vương đến ngã tư đường Bạch Đàn, các hàng quán trên đoạn đường này chiếm dụng vỉa hè để làm bãi đậu xe máy nên không còn lối đi cho người đi bộ, còn ôtô, xe tải thì đậu dưới lòng đường khiến người điều khiển xe máy bị khuất tầm nhìn mỗi khi qua đường (ảnh- chụp lại ảnh bạn đọc cung cấp). Vậy các hành vi trên có vi phạm Luật Giao thông đường bộ hay không? Rất mong các cơ quan chức năng xử lý nghiêm thực trạng này.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi liên hệ với Công an TP Vĩnh Long thì được trả lời như sau:

Thực trạng hàng quán chiếm dụng triệt để vỉa hè để làm bãi đậu xe, giữ xe, không riêng tuyến đường Trần Đại Nghĩa mà xảy ra hầu hết ở những tuyến đường khác. Đối với hành vi vi phạm này, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý để trả lại lối đi cho người đi bộ. Riêng việc các loại ôtô, xe tải đậu dưới lòng- lề đường Trần Đại Nghĩa, chúng tôi không thể xử phạt vì không có căn cứ pháp lý- tại đoạn đường này không có biển báo quy định các loại xe trên cấm dừng hoặc đỗ.

Đối với quy định về đậu đỗ xe thì những tuyến đường trong TP Vĩnh Long áp dụng nhiều quy định khác nhau như cấm đỗ xe theo giờ hoặc cấm đỗ theo ngày chẵn, ngày lẻ và có tuyến đường cấm đỗ tuyệt đối. Vấn đề bạn đọc phản ánh, chúng tôi sẽ kết hợp, chỉ đạo cơ quan chức năng của phường kiên quyết xử lý trong thời gian tới.

PHÒNG BẠN ĐỌC