Hãy gầy dựng lại nền bóng đá Vĩnh Long!

Cập nhật, 07:01, Thứ Tư, 25/11/2015 (GMT+7)

Tôi từng là vận động viên năng khiếu của tỉnh Vĩnh Long và là một cổ động viên bóng đá của tỉnh nhà. Hiện tại tôi đang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Là một người con dân của tỉnh Vĩnh Long, tôi rất tự hào vì đi đến đâu nhà nhà đều mở xem đài THVL, các bộ phim Đài Loan dài tập, các chương trình truyền hình thực tế, các gameshow của nhà đài tổ chức. Gần như cả nước đều có thể xem và biết đến Vĩnh Long chúng ta. Rồi người ta biết đến đội bóng chuyền Vĩnh Long, đội đua xe đạp Vĩnh Long,... 

Thế nhưng dường như tất cả đã quên rằng Vĩnh Long từng sở hữu một đội bóng đá mạnh quốc gia? Có lẽ sau sự cố đáng tiếc trên sân bóng những năm 2000 mà bóng đá bị rớt hạng thảm bại, từ hạng 3 ráng vươn lên hạng 2, và vẫn đang giẫm chân tại chỗ. Vì một thực tế là gần như chúng ta đang chỉ tập trung vào bóng chuyền, xe đạp, bóng bàn mà quên đi môn thể thao vua của tỉnh Vĩnh Long. 

Đầu tư cho bóng đá là một khoản đầu tư không hề nhỏ, nếu nói đúng hơn là khoản đầu tư rất lớn mà thời gian hoàn vốn là chưa biết trước. Vì thế mà các doanh nghiệp tại Vĩnh Long chưa ai dám đầu tư cả. Tôi xin mạn phép được kêu gọi quý đài truyền hình hãy cùng chung tay với các doanh nghiệp trong tỉnh để đầu tư, gầy dựng lại nền bóng đá của tỉnh nhà.

Làm việc này, tôi không hề có bất cứ lợi ích gì cho bản thân mình hay cho bất cứ ai, mà tôi mong muốn các cầu thủ bóng đá của chúng ta có thể sống và hòa nhịp với đam mê trong mỗi người, tất cả người hâm mộ Vĩnh Long được sống lại những giây phút náo nhiệt, máu lửa trên khán đài cổ vũ đội tuyển. Tôi luôn ước mơ đội bóng đá Vĩnh Long sẽ có mặt trong danh sách các đội bóng chuyên nghiệp quốc gia.

Mục tiêu mà tôi và các cầu thủ mong đợi là trong vòng 5 năm, bóng đá Vĩnh Long nằm trong danh sách thi đấu V-League. Trong năm 2016, đội sẽ lên hạng nhất.

Và muốn được như vậy, tôi rất mong mỏi THVL hãy là đầu tàu, cùng chung tay kêu gọi các doanh nghiệp tỉnh đầu tư vào bóng đá như: ADC, Vietcombank, Xổ số kiến thiết Vĩnh Long, Phú Vĩnh Long, Tỷ Xuân,... 

Hãy vì một tỉnh Vĩnh Long giàu đẹp, mạnh về thể thao, đẹp về tình người. Rất mong quý báo đài xem xét và kêu gọi đầu tư.

Nguyễn Thị Toàn Hạnh